*मी*
*कोहम्?*
*मी कोण आहे?*
*कुणालाच माहीत नाही, मी कोण आहे?*
*कुठून आलो आणि कुठे जाणार?*
*हो, हो ! चुकलेच की माझे.* *असे म्हणावयास नको होते.*
*प्रत्येक मानवाला माहीत असते की आपला जन्म आईच्या गर्भातून झाला आहे आणि हे ही माहित असते की एके दिवशी हे नश्वर जग सोडून आपल्याला पैलतीरी जावयाचे आहे.*
*हो !* *पण हा पैलतीर कोणता?*
*हा पैलतीर म्हणजे नदीचा पलिकडील काठ की काय?*
*येड गांवहून पेड गांवला चाललात की हो राव !*
*अहो, हा तो पैलतीर नव्हे.*
*तर, आपल्याला गाठावयाचा आहे तो पैलतीर म्हणजे त्या भगवंताचे चरण !*
*कुणीतरी म्हणेल, स्वर्ग, तर कुणी म्हणेल, कैलास*
*येथे ही पुन्हा दोन तट, दोन दिशा*
*कुणी असे विष्णूंचे भक्त, तर कुणी शिवाचे भक्त.*
*येथे ही पुन्हा "मी"पणाच*
*मग सांगा, पैलतीर कोणता बरे?*
*तर आपल्याला गाठावयाचा आहे तो पैलतीर म्हणजे अपुल्या भगवंताचे चरण.*
*चरणातच सगळे सामावलेले आहे आणि ते चरण आहेत अपुल्या सद्गुरुंचे. आपले सद्गुरू म्हणजेच अपुले भगवंत.*
*हे अपुल्या सद्गुरुंचे चरण म्हणजेच मुक्ती आणि मोक्ष होय.*
*म्हणूनच म्हटले आहे, ज्याला सद्गुरू सापडले, त्याला मुक्ती ही सापडली आणि मोक्षही सापडला.*
*ज्याला मुक्ती आणि मोक्ष सापडला, त्याला भय कसले? त्याला काय कमी आहे?*
*कारण ज्याचा सखा पांडुरंग, त्याला कशाची चिंता?*
*म्हणूनच म्हटले आहे, "ज्याचा सखा हरी, त्यावरी विश्र्व कृपा करी."*
*सारे विश्वच काय, तर साक्षात श्रीहरी देखील कृपा करी*
*आणि श्रीहरीची कृपा होणे म्हणजेच त्यांचे चरण आपणांसी मिळणे होय.*
*चरण मिळणे, म्हणजेच मुक्ती आणि मोक्ष प्राप्त होणे होय.* *म्हणजेच पैलतीर गाठणे होय.*
*पैलतीर गाठला असता, अशा भक्ताला काय उणे?*
*मग, लागणार ना पैलतीर गाठायच्या मार्गाला?*
*चला तर मग.*......*_अनगड_*